Bài đánh giá nguy cơ tăng động giảm chú ý Vanderbilt

Bài đánh giá nguy cơ tăng động giảm chú ý Vanderbilt

20 phút
1,681 lượt

Thang đánh giá chẩn đoán Vanderbilt ADHD là một công cụ đánh giá tâm lý đối với các triệu chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) và ảnh hưởng của chúng đối với hành vi và kết quả học tập ở trẻ em. Biện pháp này được phát triển bởi Mark L Wolraich tại Trung tâm Khoa học Y tế Oklahoma và bao gồm các hạng mục liên quan đến rối loạn thách thức chống đối, rối loạn hành vi, lo lắng và trầm cảm, những rối loạn thường đi kèm với chứng tăng động giảm chú ý.

Thông tin chi tiết

Rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) được xem là một rối loạn phát triển thần kinh. Các rối loạn phát triển thần kinh là các bệnh lý về thần kinh xuất hiện sớm trong thời thơ ấu, điển hình là trước khi vào học, và làm giảm sự phát triển các kỹ năng cá nhân, xã hội, học tập và/hoặc nghề nghiệp. Chúng thường liên quan đến những khó khăn trong việc thu nhận, duy trì, hoặc áp dụng các kỹ năng hoặc thông tin cụ thể. 3 dạng ADHD chủ yếu là giảm chú ý, tăng động/bốc đồng, và kết hợp cả hai dạng trên. Điều trị thường bao gồm điều trị bằng thuốc hướng thần, liệu pháp hành vi, và các can thiệp giáo dục.

Rối loạn thách thức chống đối (ODD) là một loại rối loạn hành vi. Nó chủ yếu được chẩn đoán trong thời thơ ấu. Trẻ em mắc chứng ODD thường không hợp tác, ngang ngược và thù địch với bạn bè, cha mẹ, giáo viên và người lớn hơn mình.

Rối loạn cư xử (CD) bao gồm một nhóm các vấn về về cảm xúc và hành vi ở trẻ em và thanh thiếu niên. Trẻ mắc chứng rối loạn cư xử thường xuyên có những hành vi cực kỳ gây rối, không được xã hội chấp nhận, và thường bất hợp pháp.

Hướng dẫn làm bài

Trong mỗi đề mục, vui lòng đọc tất cả câu trả lời và chọn ra một câu mô tả gần giống nhất tình trạng mà bạn cảm thấy trong 2 tuần trở lại đây, bao gồm hôm nay